วันเสาร์, มีนาคม 05, 2554

ความห่างไกล...เอาไว้วัดปริมาณความผูกพัน


มีคนบอกว่า..ฟ้าดินลงโทษเขาให้เขาห่างไกลกับคนรัก
ฉันกลับคิดว่า...ฟ้าดินกำลังสงสัยคู่นี้ว่า
เขารักกันจริงหรือเปล่าต่างหาก
เลยทดสอบโดยแยกคนหนึ่งไปทาง..อีกคนหนึ่งไปทาง

คงมีใครบางคนมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ
ถ้าเราคิดซะว่า มันเป็นการทดสอบว่าเราเลือกคนถูกหรือเปล่า

"ความห่างไกล" มันจะเป็นตัววัดปริมาณความผูกพันที่เรามีต่อกัน
ถ้าเรายังรู้สึกเหมือนเดิม..แถมยังเพิ่มความห่วงใย..ความคิดถึง
นั่นคือเรามีความรักที่แท้จริงให้เขา...เราสอบผ่าน

แต่ถ้าเขาเปลี่ยนไป..แรกๆก็ติดต่อกันถี่ๆหน่อย หลังๆเริ่มห่างหาย
เขาสอบตก..ก็ในเมื่อปริมาณความผูกพันของเขามันมีไม่เพียงพอ

เราน่าจะภูมิใจในตัวเราเอง ที่เราได้เลื่อนชั้นขึ้นไป แม้มีใครจะสอบตก
ถ้าเขาอยากจะขึ้นมาอยู่เคียงข้างเรา
เขาก็ต้องเร่งสอบให้ผ่านบททดสอบนี้
แล้วก้าวขึ้นมาอยู่ข้างเราเอง

ถ้าเขาสอบไม่ผ่าน ก็ถือว่าเป็นบุญ..ที่ฟ้าดินได้คัดคนโง่..ออกไปจากเราแล้ว

^~^

1 ความคิดเห็น: