วันเสาร์, มีนาคม 12, 2554

กลอนเพราะๆ

เวลารักใคร . . . อย่าเสียใจในสิ่งที่คุณทำ
แต่ . . . จงเสียใจในสิ่งที่คุณไม่ได้ทำ



คนเราไม่อาจย้อนเวลา กลับไปแก้ไขอดีตได้
เพราะอดีตไม่เคยหวนกลับ
เวลา . . . ไม่อาจย้อนคืนโอกาส
ในเรื่องบางเรื่อง . . . อาจจะมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต



ในเมื่อตอนนี้ . . . เรายังมีโอกาสทำสิ่งดีๆ
ทำเรื่องดีๆ ให้กับคนที่เรารัก . . . ก็ทำไปเถอะ
ทำไปเลย . . .ให้ไปเลย . . .



โดยเฉพาะเรื่องความรู้สึกดีๆ
ความรู้สึกห่วงหา และเอาใส่ใจให้ไปเถอะ
ให้ไปเท่าไหร่ก็ได้ . . . เพียงให้อย่างมีสติ
ทำแล้วไม่ทุกข์ไม่กระทบใคร . . . ให้ไปเถอะ
ทำไปเถอะ...ขอให้ทำให้ดีที่สุด..



เพราะเมื่อวันเวลาผ่านไป . . . สิ่งต่างๆ อาจผ่านพ้น
บางเรื่องอาจจบและจากไป . . . บางเรื่องอาจคงอยู่ในความทรงจำ
แต่อย่างน้อยเราได้ให้. . . ได้ทำในสิ่งที่อยู่ในใจไปหมดแล้ว
เมื่อเรามานึกถึง . . .มันจะเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป



เมื่อเวลาผ่านไป . . . เราอาจจะต้องมานั่งเสียใจ
ว่าวันนั้น . . . ทำไมเราไม่ทำแบบนี้
ถ้าเราทำแบบนี้ . . .เรื่องนั้นอาจจะดีกว่านี้ก็ได้


อย่ามองข้าม ใครคนหนึ่งไป
เพียงเพราะ หาเหตุผลที่จะรักไม่ได้



ถ้าเราเกิดมา เพื่อที่จะรักใครสักคน
คนๆ นั้นจะรักเราตอบ
แต่ถ้าเราเกิดมา เพื่อที่จะรักใครหลายๆ คน
เชื่อเถอะว่า จะไม่มีใครรักเราจริงเลย แม้แต่คนเดียว


บางครั้ง ความรัก
อาจเดินผ่านเข้ามา ในชีวิตเราเพียงครั้งเดียว
และไม่หวนคืนกลับมาอีก



เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า
ความรักครั้งนี้หรือครั้งไหน จะเป็นความรักครั้งสุดท้าย



มีหลายครั้ง ที่เราตามหา แต่ความรักกลับหนีไป
มีหลายครั้ง ที่เราไม่สนใจ แต่ความรักก็กลับเดินเข้ามา


อย่า ถามหาเหตุผล เมื่อจะรักใคร
แต่ให้ถามสัมผัสจากหัวใจ ว่ารู้สึกอย่างไร



อย่า มองหาความรัก ด้วยสายตา
แต่ให้มองหาความรัก ด้วยหัวใจ



อย่า เชื่อคำว่า รักที่ได้ยินจากหูทั้งสอง
แต่ให้เชื่อคำว่ารัก ที่ดังก้องมาจากความรู้สึก
และส่วนลึกของหัวใจ



ความรัก เป็นสิ่งที่มีค่า
แต่มันจะไร้ค่า ถ้าไม่มอบให้ใคร



หากวันหนึ่ง เราพบใครสักคน
ที่มองเห็นคุณค่าความรักของเราแล้วหล่ะก็
มอบความรักให้เขาไปเถอะ





Credit : posted by lovelymicky

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น