วันพฤหัสบดี, มีนาคม 10, 2554

ความหมายคำว่า 'รัก'



แจจุง

รักนิรันดร์ คือ สิ่งที่คนสองคนร่วมกันสร้างขึ้นมาครับ
เคียงข้างกันด้วยความรัก...ความเชื่อใจและความกล้า
แต่ก็ต้องคำนึงถึงความเป็นจริงด้วยไม่ใช่ว่าจะเอาแต่ทำอะไรตามความรู้สึกอย่างเดียว

ผมว่าสิ่งสำคัญคือการเปิดใจให้กว้างและต้องเข้าใจอีกฝ่ายอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ทำอะไรได้บ้าง


ถามว่าเชื่อในความรักอันเป็นนิรันดร์มั้ยน่ะเหรอ?...ครับ ผมอยากจะเชื่อนะ
ถ้าหากความรักแบบนั้นมีอยู่จริงผมก็อยากจะเชื่อและเป็นผู้ครอบครองมันเอาไว้เหมือนกัน


แต่สงสัยว่าตอนนี้ผมคงกำลังตามหาความรักแบบที่ว่านั้นอยู่ล่ะมั้ง...

ถ้าสักวันหนึ่งได้มีความรักอย่างนั้นบ้างก็คงจะดีนะครับ


จุนซู


ความรักอันเป็นนิรันดร์ก็คือ..."ต้นไม้" ครับ อ้าว...ผมตอบเหมือนยูชอนเหรอ?
ผมว่าต้นไม้น่ะให้สิ่งต่างๆกับมนุษย์จนกระทั่งถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิตมันเองเลยนะค
ับ
ถึงแม้จะโดนตัดไปต้นไม้ก็ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้...
ผมว่านี่แหละคือรักที่มีแต่การให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
เป็นความรักที่มอบให้อีกฝ่ายหนึ่งได้แม้ว่าจะต้องยอมแลกด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม

ถ้าได้พบกับคนที่ให้ผมได้ถึงขนาดนี้ผมก็สามารถให้คนๆนั้นได้ทุกอย่างเช่นกัน


จริงอยู่ที่เราอาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป
แต่แค่เพียงวันเดียวที่คิดว่าตัวเองสามารถให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับคนๆนี้ได้
สิ่งนั้นก็จะกลายเป็นความทรงจำที่คงอยู่เป็นนิรนดร์ถึงแม้ว่าวันหนึ่งต้องจากกันก็ตาม

ยูชอน


ถ้าผมได้ยินคำว่า "รักนิรันดร์" ผมจะนึกถึง "ต้นไม้"
ใบไม้เปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล พอถึงฤดูหนาวใบไม้จะร่วงหล่นสู่ผืนดิน
แต่พอฤดูใบไม้ผลิมาถึงต้นไม้ต้นเดิมก็จะแตกใบใหม่ออกมาอีกใช่มั้ยล่ะครับ
ทั้งๆที่มีความเปลี่ยนแปลงและสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นทุกปี
แต่แก่นแท้ของมันก็ยังคงเป็นต้นไม้ต้นเดิมที่มั่นคงอยู่เสมอ


เมื่อพูดถึงคำว่า "นิรันดร์" แล้ว
คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงความหมายที่ว่า "สิ่งที่คงอยู่ตลอดไปโดยไม่เปลี่ยนแปลง"
แต่ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ
ถึงแม้อะไรบางอย่างจะเปลี่ยนไปแต่หัวใจจะยังคงมีเพียงหนึ่งเดียวเสมอ...
ผมว่านี่แหละคือรักนิรันดร์ที่แท้จริงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น