วันพฤหัสบดี, มีนาคม 10, 2554

Tweet และบทสัมภาษณ์จาก The One “TVXQ เราแค่รอคอยพวกเขาเงียบๆ ได้ไหม?”



ถ้า คุณกัดลงไปบนนิ้วทั้งสิบนิ้ว จะสามารถมีนิ้วใดที่ไม่เจ็บได้หรือ? พ่อแม่ย่อมรู้สึกราวกับหัวใจถูกฉีกทึ้งออกจากกัน เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เมื่อเขาได้เห็นการต่อสู้ระหว่างเลือดเนื้อเชื้อไข ของพวกเขาด้วยกันเอง และความรู้สึกนั้นคงไม่ต่างไปจากความรู้สึกของ The …One (หรือชื่อจริงคือ Jung Soon Won) เมื่อเขาได้เห็นการต่อสู้ระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งก็ต่างเป็นสมาชิกทั้ง 5 แห่ง TVXQ ด้วยกันเลย เขาคงจะรู้สึกสบายใจไม่ได้หรอก ในเมื่อเขาคือคนที่คอยดูแลเด็กๆ ทั้ง 5 คน และได้เห็นยามที่พวกเขาร้องเพลงด้วยกัน

“เมื่อพวกเด็กๆ มาถึงเกาหลี ผมเป็นคนแรกที่ได้พบกับพวกเขา ผมบอกพวกเขาว่า…แม้ว่าหนทางที่แต่ละคนปรารถนาจะก้าวเดินแตกต่างกัน แต่จงหยัดยืนด้วยหัวใจที่เป็นหนึ่ง อย่าเข้าใจผิดในกันและกัน…แล้วจากนั้นเราก็จบลงด้วยโซจู แต่ในตอนนี้พวกเขากลับแยกออกจากกันเป็น 2 ฝ่ายและต่างก็ ทำร้ายซึ่งกันและกัน เมื่อผมได้ยินนักร้องท่านอื่นพูดถึงพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ หัวใจของผมก็เจ็บปวดเหลือเกิน”

The One ปลอบประโลมความเจ็บปวดในหัวใจและเขียนข้อความถึงเหล่าสมาชิกแห่ง TVXQ ลงบนทวิตเตอร์ของเขา ทวิตของเขาในครั้งนี้ได้รับการสนองตอบจากแฟนๆ มากมาย และข้อความที่ว่า ’1+1=2, 1+1+1=3, 1+1+1+1+1=1′ ถูกเลือกให้เป็นข้อความส่วนที่เต็มไปด้วยความหมายมากที่สุด ความหมายของความปรารถนาที่ต้องการจะเห็นพวกเขาทั้ง 5 คน กลับมารวมเป็นหนึ่งเดียวกันอีกครั้ง

“การที่พวกเขาแต่ละคนจะมี มาตรฐานและทัศนคติที่แตกต่างกันออกไปเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันน่าละอายที่คนอื่นๆ กลับแยกพวกเขาออกจากกันและทำร้ายพวกเขาแต่ละฝ่ายให้เจ็บปวด ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาระหว่างพวกเขาไม่ใช่หรือ? ถ้าพวกเขาพูดคุยกันแล้วพบว่าทัศนคติของพวกเขาต่างกัน และรู้สึกผิดหวังในแต่ละฝ่ายเพราะเหตุนั้น นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับได้และเกิดขึ้นได้ แต่ผมไม่คิดว่า การที่บุคคลอื่นนอกเหนือจากสมาชิกยื่นจมูกเข้ามายุ่มย่าม ชักจูงพวกเขาและพูดจาทำร้ายพวกเขา เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรอกนะ เราแค่รอคอยพวกเขาเงียบๆ ได้ไหม?”




ความวิตกกังวลของ The One ที่มีต่อสมาชิกทั้งห้าของ TVXQ เป็นความรู้สึกเช่นเดียวกับที่พ่อแม่กังวลในตัวลูกๆ ราวกับเราจะเห็นว่าดวงตาของเขาเอ่อคลอไปด้วยน้ำตาเมื่อเขาพูดว่า “พวกเขาเปล่งประกายมากที่สุดและเปี่ยมไปด้วยความสุขมากที่สุดเมื่อพวกเขา ทั้งห้าคนอยู่ด้วยกัน” หัวใจของเขาคือหัวใจของครูผู้รักในศิษย์ เพียงปลอบประโลมแต่ไม่ก้าวก่ายการตัดสินใจใดๆ ของพวกเขา ….เมื่อมองดู The One แล้ว ผู้รายงานข่าวของเราก็สะเทือนใจไปด้วย

Tweet by The One

ได้แต่หวังว่าพวกเขาจะไม่เป็นไร…
พวกเขาอาจจะเจ็บปวดมาก แต่ด้วยความปรารถนาสุดใจ ขอให้ในขณะนี้พวกเขาสบายดี

นี่คือ The One…
คือคนที่มีชีวิตอยู่และร้องเพลงภายใต้ชื่อ Jung Soon Won
คือคนที่แม้จะมีข้อบกพร่องมากมาย แต่ยังมีใครบางคนเรียกว่าคุณครู

หัวใจของผมเจ็บปวดเหลือเกิน

ในขณะที่เราใช้ชีวิตอยู่ เราแสดงเจตน์จำนงของเรา ผ่านมุมมอง ความคิด การตัดสินใจและการกระทำ ของเรา
ผู้คนล้วนข้ามผ่านระหว่างความเข้าใจและความไม่เข้าใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า
และระหว่างนั้นเอง เขาก็ได้ตัดสินใจว่าสิ่งใดถูกและสิ่งใดผิด…สิ่งใดเหมือนและสิ่งใดแตกต่าง
…สิ่งใดเหมาะสมและสิ่งใดไม่… ด้วยตัวของเขา
คำพูดมากมายถูกซุกซ่อนเอาไว้ภายในหัวใจ ไม่สามารถปล่อยให้มันหลุดพ้นริมฝีปากออกมาได้
ผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องเคยประสบ

ผมคิดว่า พวกเขาค้นพบตัวเองอยู่บนฝั่งซ้ายและขวา ของเส้นแบ่งที่แสนเย็นชาซึ่งขีดคั่นพวกเขาไว้
ระหว่างที่พวกเขาข้ามผ่านความเข้าใจและความไม่เข้าใจ
ระหว่างที่พวกเขาทำตามกฎเกณฑ์และความคิดของตน
ช่วงขณะแห่งการค้นหาความจริงนั้น…
โมงยามที่พวกเขาเคยใช้ร่วมกัน เวลาที่สวยงามและล้ำค่ามากกว่าสิ่งใด
กลับค่อยๆ เปรอะเปื้อนไปด้วยรอยแผลเป็นที่น่าชิงชังและหยาดน้ำตา
และเมื่อเวลาผันผ่าน ความทรงจำที่เคยสุกสว่างมีแต่จะหม่นมัวและซีดจางลง

เจ็บปวด ผมพบว่าตนเองเสียใจเหลือเกิน

สิ่ง หนึ่งที่เป็นจริงโดยเที่ยงแท้…พวกเขาทั้งห้าคือของขวัญสูงค่าสำหรับทุกคน และเป็นคนผู้ได้รับความรักอย่างท่วมท้น ดังนั้นได้โปรดรอพวกเขาเงียบๆ ได้โปรดภาวนาให้พวกเขาเงียบๆ
ภาวนาให้พวกเขาเจ็บปวดน้อยลง และไม่มีน้ำตา…
นอกเหนือจากมาตรฐานทางสังคมและเส้นแบ่งที่พวกเขาต้องยำเกรงแล้ว
ขอให้พวกเขาเข้าใจกันและกัน และไม่ห่างเหินกันมากไปกว่านี้

ในฐานะของ The One
ในฐานะของนักร้องและในฐานะของคนที่ร้องเพลง
ในฐานะของผู้ที่อาศัยอยู่ในโลกใบนี้ภายใต้ชื่อ Jung Soon Won
ผมขอส่งกำลังใจไปให้พวกเขาเงียบๆ ด้วยความหวังให้พวกเขาเข้มแข็งและรู้สึกสบายใจขึ้นจากคำพูดของผม

ในฐานะของครูของพวกเขา ครูของเด็กๆ อันเป็นที่รักทั้งห้าคน
ผมมีความสุขและยินดีเหลือเกินที่ได้มีโอกาสสอนพวกเขา
ผม ได้แต่หวังว่า แม้พวกเขาจะเดินกันไปคนละทาง แต่พวกเขาจะไม่สร้างบาดแผลที่เจ็บปวด และยากแก่การเยียวยา ลงไปในหัวใจของกันและกันมากไปกว่านี้อีกแล้ว

ผมจำเด็กๆ ทั้งห้าคนได้ แม้ว่า พวกเขาจะมีชื่อที่ต่างกัน หน้าตาและบุคลิกไม่เหมือนกัน
แต่พวกเขาทุกคนล้วนเต็มไปด้วยความความกระตือรือร้นและมุมานะ
ประกาย ตาที่พร่างพราว ความเฉลียวฉลาดและความเข้มแข็งยิ่งกว่าใครๆ ของพวกเขา ส่องสว่างในห้องซ้อมที่มืดทึม พวกเขาสุกสว่างด้วยความกระตือรือร้น ด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์และตั้งใจจริงมากกว่าใคร ๆ
นั่นเป็นเพราะพวกเขารักการร้องเพลงและการเต้นเหลือเกิน
และต้องการจะเติมเต็มความฝันในการเป็นนักร้องของตนเอง
ภาพเหล่านั้นยังคงกระจ่างในความทรงจำของผม…

ผมหวังว่าพวกเขาจะไม่เป็นไร ผมได้แต่หวังให้พวกเขาไม่เป็นไร…
ผมหวังว่าพวกเขาจะไม่เจ็บปวด และผมหวังว่าพวกเขาจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นสุข…

1+1 = 2, 1+1+1 = 3,
1+1+1+1+1 = 1

จากเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งและจากครูคนหนึ่ง จากคนคนหนึ่งที่สนับสนุนพวกเขาเงียบๆ

Source: [tv daily+The One's Twitter+Yuaerubi]
Translation credits: jeeelim5@tohosomnia.net
Shared by: tohosomnia.net
Thai Trans: ilnostroposto.wordpress.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น